Tiếp thị liên kết là gì? Tại sao nên tham gia tiếp thị liên kết?

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng tiêu dùng. Các đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của đối tác quản lý và thực hiện những hành động như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin.

 Tại sao nên tham gia tiếp thị liên kết?

 – Bạn không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ gì

 – Bạn không phải lo về vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng khi họ mua sản phẩm của bạn.

 – Bạn có thể tham gia kinh doanh với số vốn thấp.

 – Bạn không phải lo chi phí lưu kho, trả nhân viên,… Tự bạn có thể làm chủ công việc kinh doanh của mình.

 – Bạn có thể rèn luyện kĩ năng marketing thông qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của người khác

– Bạn được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn trên từng sản phầm, dịch vụ và luôn được thanh toán hoa hồng vào ngày cố định hàng tháng.

 Các thành phần tham gia tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)?

 – Nhà cung cấp (Advertiser) – Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và tăng doanh thu.

 –  Đối tác (Publisher) – Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không hạn chế khi tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ

 – Người tiêu dùng (User) – Người dùng mua sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của nhà cung cấp thông qua hình ảnh, nội dung đăng tải trên website, blog hay 1 số kênh Digital Marketing khác của Đối tác phân phối.

 – Mạng Affiliate Marketing ( Market place hoặc Affiliate Network) – Là nơi trung gian, kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.

   Phươg thức tính phí CPA trong affiliate marketing?

  Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một loại hình Marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost per Action). CPA là mô hình tính phí quảng cáo tối ưu, dựa trên hành vi của người dùng Nhà cung cấp chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể như: Mua hàng, Đăng ký dịch vụ, Điền thông tin … Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức tính phí quảng cáo truyền thống khác: Tính phí theo lượt click CPC (Cost per Click) hay theo lượt hiển thị CPM (Cost per Thousand Impression). Việc đăng banner quảng cáo báo, tạp chí sẽ  giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập website do không phát sinh doanh thu vì lượng click ảo, truy cập ảo.

Nếu bạn là người sở hữu website, blog và yêu thích công việc kiếm tiền online, hãy thử sức và trải nghiệm tham gia trở thành đối tác của các kênh tiếp thị liên kết tại thị trường Việt Nam nhé!

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *