Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn

Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn

Từ câu chuyện cổ tích “Mầm đá” xa xưa của Trạng Quỳnh đó chính là một ví dụ điển hình cho Marketign để hiểu sâu sắc nguyên lý Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn, tức bán cái ngon và tốt cho khách hàng chứ không phải cái ta có và không đáp ứng được khách hàng.

Mầm đá chỉ đơn thuần là món ăn mà Trạng Quỳnh biến tấu từ lọ tương, món ăn dân giã của dân gian và gần gũi với đời thường. Nhưng lại hấp dẫn chúa Trịnh đến kì lạ, và chúa Trịnh không ngớt lời khen ngợi. Bởi lẽ “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và dĩ nhiên Marketing cũng áp dụng hình thức tương tự đối với khách hàng, Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn bán.

Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn

Ngày nay khách hàng không còn mua hàng dựa vào cảm tính nữa mà họ có cái nhìn khách quan và đắn đo hơn trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Liệu sản phẩm có giá trị nào không để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đó là lí do vì sao mà Marketing Online ra đời, nghiên cứu chuyên sâu tâm lí khách hàng và cung cấp công cụ và hệ thống giải pháp cho hàng ngàn doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong vấn đề tiếp cận khách hàng và biến đổi thái độ thành hành vi mua hàng.

Có quá nhiều bạn trẻ tâm đắc và tự nhận định mình đang có một “mớ rau rất ngon” và chắc chắn sẽ bán được mớ rau đó cho người mua. Vấn đề mà người doanh nghiệp chưa nhận ra dược, mà họ chỉ tập trung vào cái họ đang có, cố gắng làm thế nào để làm cho thành sản phầm tốt nhất nhưng lại quên đi cảm xúc và nhu cầu của khách hàng. Khách hàng họ không chỉ quan tâm đến đó là rau gì, có ngon hay không mà họ còn quan tâm rau đó có lợi ích gì cho sức khỏe, có an toàn hay không, có xanh tốt hay không, có sâu hay không? Họ quan tâm đến tất cả những họ biết về sản phẩm và họ còn tìm hiểu rất kỹ lưỡng về sản phẩm đó.

Để từng bước đưa sản phẩm vào thị trường và đến tay người tiêu dùng không phải là ngày một ngày hai và những kiến thức cơ bản là có thể thực hiện ngay được. Đó cần phải một quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu.

Nắm bắt được xu hướng đó, hiện nay VinaMos triển khai khóa học 8 tuần làm chủ hệ thống Marketing Online. Khóa học đem đến sự trải nghiệm với công nghệ mới nhất và hệ thống Online hiệu quả cho doanh nghiệp và người quảng bá.

Bán cái khách hàng cần chứ không phải cái ta muốn

Dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho bạn từ A-Z để sở hữu và trở thành chuyên viên Marketers chuyên nghiệp:

√ Xây dựng nội dung truyền thông, lập kế hoạch chi tiết thực hiện dự án kinh doanh Online

√ Xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả và theo mô hình mới nhất

√ Thực hiện Truyền thồng Tiếp thị và Quảng cáo cho mỗi chiến dịch

√ Xây dựng và thiết kế Landing Page liên kết cho Website dẫn đường, Website bán hàng sản phẩm…

√ Cung cấp hệ thống và công nghệ quản lý từ đội ngũ Marketers chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm

√ Xây dựng hệ thống Website thông minh, công cụ Martketing Online hiệu quả nhất

√ Xây dựng đội ngũ cộng tác viên kinh doanh Online, chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo…

√ Lập kế hoạch tài chính đầu tư cho Marketing Online và thiết lập kết quả quá trình thực hiện nhanh chóng và thành công.

Hy vọng khóa học của chúng tôi sẽ đem đến những gá trị hữu ích của bạn, và thực sự hiểu được nguyên lý Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái ta muốn