Chia sẻ 5 lý do khiến bán hàng online thất bại tại Việt Nam

lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam

Thương mại điện tử và kinh doanh online đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ hiện nay với kỳ vọng có thể cán mốc 10 tỷ USD tới năm 2020. Tuy nhiên chưa nhìn thấy lợi ích tương lai, mà hiện trên 10 của hàng online thì có tới 8 cửa hàng bị thất bại chưa đầy 1 năm khởi nghiệp. Trong bài viết này tôi xin giới thiệu với các bạn 5 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam.

Bán hàng online thiếu sự đổi mới:

 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam

Chìa khóa đem lại sự thành công cho website bán hàng online của bạn đó chính là sự đổi mới, mới mẻ, mới lạ và hấp dẫn. Bạn cần phải liên tục thay đổi website của mình đem lại trải nghiệm của người tiêu dùng ở lại, chứ không phải là áp dụng lại mô hình của đối thủ cạnh tranh. Có hàng ngàn cửa hàng online khác nhau, vì thế bạn cần tạo ra sự khác biệt giữa hàng ngàn con số cửa hàng ấy.

Thiếu tập trung vào sản phẩm trong thị trường hỗn hợp này:

Việc doanh nghiệp của bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người là lẽ đương nhiên. Thay vì lựa chọn cung cấp thật nhiều sản phẩm dến với khách hàng, tại sao không chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm mà bạn đang có? Hãy chọn những sản phẩm mà bạn chính là chuyên gia, vừa tốn ít chi phí lại đem lại hiệu quả cao. Thiếu tập trung là một trong 5 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam hiện nay.

Dịch vụ khách hàng nghèo nàn:

 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam

Có thể bạn phải mất 10 năm hay 20 năm để xây dựng thương hiệu và danh tiếng của doanh nghiệp, tuy nhiên bạn chỉ mất có 5 phút để phá hủy nó. Ngoài việc bạn có sản phẩm chất lượng nhưng bạn cần có dịch vụ tốt.

Đơn giản là khách hàng đặt trên website của bạn có thể nhanh chóng xác nhận và chốt hay không? Bạn sẽ mất cơ hội nếu như bạn bỏ lỡ một đơn hàng nào đó. Đừng để khách hàng của bạn phải chờ đợi quá lâu.

Nhiều bạn trẻ bán hàng online trên khá là nhiều kênh xã hội khác nhau, vì thế không thể kiểm soát được đơn hàng và hiệu quả cho việc bán hàng. Giải pháp cho bạn lúc này là áp dụng phương pháp hệ thống tại VinaMos. Chúng tôi cung cấp và đào tạo nguồn nhân lực, triệt để và hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Ngân sách quá ít:

 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam

Nếu bạn muốn tham gia vào mạng lưới kiếm tiền online bạn cần đầu tư, nhưng đầu tư sao cho đúng và thu được lợi nhuận cao lại không phải là vấn đề dể thở. Một người thông minh thì luôn phải lường trước được họ sẽ mất gì và được gì khi đầu tư vào giải pháp Marketing Online.

Website không chất lượng:

Để thu hút sự quan tâm và níu chân khách hàng, bạn cần có một website chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung. Hiện nay tại Việt Nam, hầu hết các web đều chỉ chú trọng đến sản phẩm và dịch vụ nhưng lại không quan tâm đến nội dung.

Nội dung hay nhưng không phải là lừa dối, phải trung thực  mà vẫn lôi kéo được khách hàng mua hàng.

Trên đây là 5 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam, hy vọng bán có quyết định đúng đắn và đem lại hiệu quả cho việc bán hàng online.

Tham gia khóa học 8 tuần Làm chủ hệ thống Marketing Online để không gặp phải 5 lý do bán hàng online thất bại tại Việt Nam như trên,

Chúc các bạn thành công.