Email Markerting trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các doanh nghiệp lớn họ làm chiến lược Email Marketing rất tốt và thu được rất nhiều lợi nhuận từ tập khách hàng này.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các cửa hàng thì sao? Email Marketing liệu có cần thiết không?

Có đến 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ làm chưa tốt hoặc không làm email marketing, đó là sai lầm vì họ đã bỏ qua lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy làm email marketing như nào và làm như nào cho đúng?

     Sai lầm khi làm email marketing

Mua tập email trên mạng: Email trên mạng sẽ không phải đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi gửi email, bạn sẽ gây phiền phức cho người nhận và giảm uy tín thương hiệu của bạn. Vì họ không quan tâm sản phẩm của bạn!

Gửi email bán hàng trực tiếp: Khách hàng rất ghét, khi có ai đó gửi mail cho họ để bán sản phẩm. Đặt bạn là họ bạn cũng sẽ không thích. Vậy nên đừng vội bán hàng cho khách hàng. Mà hãy cho đi nhiều thông tin giá trị bổ ích. Để tạo dựng niềm tin với khách hàng của bạn. Sau đó bạn mới bán hàng.

Sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt: Bạn quét, thu thập được một lượng lớn data khách hàng. Bạn phải sử dụng những phần mềm gửi mail. Nhưng đa số email của bạn gửi từ đó rất ít vào hộp thư đến mà thường bị rơi vào mục spam.

     Các bước tiến hành email marketing hiệu quả:

  1. Điều hướng người dùng đến website của bạn

Bạn hãy viết các bài chia sẻ kinh nghiệm, tin tức liên quan về sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh, những vấn đề khách hàng của bạn thực sự quan tâm. Các bài viết đó có thể ở trên website, blog hoặc fanpage facebook. Nhóm facebook. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo để bài viết của bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn hoặc làm Seo Website.

Những bài viết này thường là bài hướng dẫn sử dụng, review sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm. Những bài này sẽ mang lại giá trị cho khách hàng của bạn và bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với họ. Sau đó, họ tin tưởng sẽ mua hàng của bạn.

  1. Tạo form đăng kí thu thập email khách hàng

Sau khi bạn đã có những bài viết, landing page thu hút người đọc, bạn chèn một form nhập email nhận tin. Có thể là đăng ký để tự động thông báo khi có bài mới, nhận thông tin khuyến mại hoặc nhận mã giảm giá…

  1. Gửi mail thu thập được

Bạn chưa vội giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngay. Hãy gửi những gì bạn đã hứa ở form đăng nhập. Tiếp tục gửi các tin liên quan về sản phẩm dịch vụ bạn kinh doanh để tạo ấn tượng với khách hàng. Bạn hãy xây dựng niềm tin với khách hàng.

  1. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn

Bạn hãy khéo léo giới thiệu sản phẩm dịch vụ của bạn, điều hướng khách hàng dùng thử. Khi khách hàng đã tin tưởng, họ muốn dùng thử chắc chắn sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là bước quan trọng nhất, bạn cần nói được lợi ích sản phẩm của bạn. Và sản phẩm của bạn hơn đối thủ của bạn ở điểm gì. Luôn nhớ hãy có quà tặng kèm theo.

  1. Chăm sóc khách hàng

Nhiều doanh nghiệp thường hay bỏ qua bước này, đó là sai lầm nghiêm trọng. Chăm sóc khách hàng sau bán là bước rất quan trọng, nếu làm tốt khách hàng sẽ quay lại sử dụng sản phẩm của bạn và chia sẻ với những người thân. Vậy bạn hãy gửi lời cảm ơn tới khách hàng, lấy ý kiến đánh giá để cải thiện chất lượng dịch vụ của bạn , hỏi thăm khách hàng, tặng các bonus, chia sẻ cho họ nhiều thông tin giá trị hơn nữa,….

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *