Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook

Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook

Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook

Hiện tượng Facebook giảm tự nhiên lượt tiếp cận:

Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên FacebookGiải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên FacebookKhi bạn đang bán hàng online trên tài khoản Facebook, với lượt like và tiếp cận đang duy trì, bỗng nhiên một ngày bạn phát hiện ra lượt reach để bán hàng trên Facebook gặp khó khăn. Từ 20-25% giảm xuống đến 2-3% reach.

Công thức tính lượt reach = reach phân phối tự nhiên + reach viral + reach do chạy quảng cáo.

Nguyên nhân chính cho việc lượt tiếp cận này giảm xuống từ việc thay đổi thuật toán hiển thị trên news feed. Mọi người hay cho rằng lượt tiếp cận giảm là do nội dung hay hình ảnh mà fanpage bán hàng đăng tải. Tuy nhiên không hẳn như thế.

Vậy làm thế nào để cải thiện giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook?

Live stream nhiều hơn:

Hiện nay khách hàng khá khó tính trong việc cân nhắc có mua hàng hay không. Chính vì thế họ ngờ vực hơn với hình ảnh mà bạn đăng tải lên fanpge. Cái họ muốn đó chính là có thể nhìn thấy ảnh thật, có thể kiểm chứng độ tin cậy của sản phẩm. Tuy nhiên thì bạn đang bán hàng online vì thế không thể đem sản phẩm đến tận nhà cho khách hàng xem được.

Giải pháp hiệu quả nhất đó chính là Live stream giới thiệu sản phẩm và chất lượng sản phẩm cho khách hàng có thể chứng kiến làm tăng độ tin tưởng hơn.

Tăng lượt share:

Để tăng lượt share trước hết bạn phải đảm bảo nội dung của bạn tốt và thú vị, có giá trị cho người dùng. Nôi dung có giá trị có thể là những câu chuyện về cuộc sống, kinh nghiệm, trích dẫn hay và đúng tâm lý, các trào lưu hiện nay, chương trình khuyến mãi với điều kiện phải share…Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook

Hướng dẫn khách hàng vào fanpage và click vào xem trước – chế độ ưu tiên hiển thị nội dung fanpage.

Mở rộng độ phủ sóng lên kênh xã hội mới:

Muốn làm tăng độ nhận biết thương hiệu, tăng sự ảnh hướng, đồng thời việc chia sẻ qua lại giúp kênh cùng nhau phát triển. Tuy nhiên trước khi mở rộng mô hình này cần đảm bảo đội ngũ cộng tác viên  của bản có đủ thời gian và khả năng giám sát việc chăm sóc khách hàng thường xuyên.

 Giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook

Tạo thói quen cho khách hàng vào fanpage, cần:

Update nội dung kênh thường xuyên

Xây dựng hình ảnh riêng cho fanpge của bạn, tránh tình trạng bị nhầm lẫn với các fanpage khác

Xây dựng các giá trị hữu ích cho cộng đồng, tức là đem lại giá trị cốt lõi.

Những giải pháp trên chỉ tạm thời là những giải pháp làm tăng lượt tiếp cận khách hàng trên Facebook mà thôi. Rồi một ngày Facebook cũng trở nên bão hòa và hỗn độn với kênh xã hội chuyên để bán hàng online, chính vì thế nó chưa chắc đã đem lại hiệu quả cho công việc của bạn.

Để có thể có phương pháp hiệu quả nhất và tránh mọi tình trạng xấu có thể xảy ra, hãy thử các khóa học Marketing Online để làm chủ được hệ thống kinh doanh bán hàng và thu lại lợi nhuận cao.